- 28 Tháng mười, 2022
- 0 Bình luận
7 Bước Để Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Ở Nông Thôn Chắc Chắn Thành Công
Kinh doanh văn phòng phẩm ở nông thôn vẫn là một trong những hình thức đầu tư kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Bởi kinh doanh văn phòng phẩm không quá phức tạp mà nhu cầu sử dụng thì luôn cao. Nhưng bạn đã biết các đầu tư kinh doanh văn phòng ít vốn mà mang sự lại sự thành công lớn chưa. Hôm nay, Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát xin giới thiệu đến các bạn chi tiết 7 bước để kinh doanh văn phòng phẩm ở khu vực nông thôn đảm bảo tỷ lệ thành công rất cao.
Tới ngay với bài viết nhé!
Phân Tích Thị Trường Địa Phương
Trước khi kinh doanh 1 lĩnh vực nào đó, bạn luôn luôn phải nghiên cứu và phân tích thị trường xung quanh. Bạn có thể thống kê số lượng cửa hàng văn phòng phẩm ở khu vực bạn dự định kinh doanh.
Nếu ở thành phố lớn thì có thể mở nhiều cửa hàng cận kề nhau để tạo thành thế mạnh tập trung, nếu ở nông thôn thì không mở quá 3 cửa hàng văn phòng phẩm vì lượng khách hàng ít. Sau đó bạn nên phân tích điểm mạnh, yếu của các cửa hàng lân cận, suy nghĩ về mối lấy buôn nguồn hàng, lựa chọn nhà cung cấp văn phòng phẩm uy tín… để cạnh tranh.
Ngoài ra bạn cũng nên khảo sát giá bán lẻ và các mặt hàng phổ biến của các doanh nghiệp đang sử dụng tại khu vực mà bạn dự định kinh doanh. Từ đó lên bảng giá các mặt hàng văn phòng phẩm trong cửa hàng của mình.
Xác Định Rõ Đối Tượng Khách Hàng
Khách hàng ở vùng nông thôn thì không có các công ty và doanh nghiệp nhiều chủ yếu là các trường học, các văn phòng nhỏ, học sinh,…. Và thói quen tiêu dùng của người ở vùng nông thôn và hay đề cao về giá nên bạn có thể hướng đến nhiều loại văn phòng phòng phẩm giá rẻ. Bên cạnh đó vẫn có thể nhập một số loại văn phòng phẩm cao cấp để đa dạng hóa sản phẩm cho khách hàng.
Chi Phí Đầu Tư
Kinh doanh văn phòng phẩm cần số vốn kha khá ban đầu. Vốn đầu tư ban đầu khoảng từ 50 -70 triệu trở lên, chi phí cho các loại: đặt cọc thuê mặt bằng; sửa chữa, trang trí cửa hàng; trang bị bàn ghế, tủ kệ; các thiết bị, công cụ, dụng cụ; vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh, thuê nhân viên…
Hiện nay có có một mô hình kinh doanh văn phòng phẩm khá nổi đó là chỉ kinh doanh online. Điều đó mang lại lợi thế là không cần chi phí mặt bằng và nhiều nhân viên nhưng đổi lại bạn sẽ không có khách hàng ghé tự nhiên và phụ thuộc vào trình độ quảng cáo trực tuyến của bạn.
Thủ Tục Pháp Lý Đầy Đủ
Kinh doanh văn phòng phẩm bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở cửa hàng làm giấy phép kinh doanh. Cửa hàng chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.
Nếu bạn lựa chọn kinh doanh lớn, đối tác là các doanh nghiệp lấy số lượng lớn thì nên đăng ký hình thức công ty để có thể xuất hóa đơn đỏ thay vì qua bên trung gian.
Việc này có thể khá mất thời gian bạn nên làm sớm trước khi nhập hàng để không vướng phải thủ tục pháp lý nào nhé!
Chọn Địa Điểm Kinh Doanh Phù Hợp
Địa điểm nên chọn mặt bằng gần trường học, ủy ban, khu vực đông dân cư, khu có nhiều công ty, đường xe chạy được hai chiều để thuận tiện cho khách đến cửa hàng của bạn.
Ngoài ra cũng nên lưu ý vị trí cửa hàng đẹp, rộng rãi, có diện tích để giữ xe, nằm đối diện trường học hoặc ngay trung tâm dân cư.
Lưu ý diện tích mặt bằng khoảng 40-100m2, chiều rộng mặt tiền càng rộng càng tốt, chiều dài mặt tiền không nên quá dài. Nếu chiều rộng 4 mét thì chiều dài khoảng 15 mét. Nếu chúng ta kinh doanh kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách..hoặc thêm tạp hóa phẩm… thì diện tích mặt bằng phải 200m2…
Nếu là cửa hàng bán lẻ thì cách bài trí sản phẩm sẽ rất cần thiết và quan trọng, bạn có thể thiết kế tủ kệ phụ hợp để trưng bày, đảm bảo mục tiêu dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ mua…
Tìm Nguồn Cung Cấp Văn Phòng Phẩm Ổn Định Uy Tín
Bạn nên lập danh sách các loại văn phòng phẩm dự kiến, nhập các loại cơ bản trước, sau đó thiếu những mặt hàng nào thì bổ sung sau tùy theo điều kiện vốn và nhu cầu khách hàng.
Bạn nên quan tâm tới số hàng tối thiểu phải nhập cho mỗi loại để được hưởng giá buôn hay giá chiết khấu.
Trên thị trường hiện nay không khó để tim được nhà cung cấp văn phòng phẩm nhưng không phải ở đâu cũng đảm bảo uy tín và nhất là tình trạng rút lõi ( ăn cắp) sản phẩm của khách hàng đang diễn ra rất nhiều.
Các bạn có thểm tham khảo nhà cung cấp qua bài viết sau đây:
Tận Dụng Các Phương Pháp Marketing Miễn Phí Hoặc Không Tốn Nhiều Chi Phí
Quảng cáo luôn là một phần không thể thiếu trong kinh doanh và nhất là các mô hình kinh doanh có thể tăng trưởng và mở rộng. Với mô hình kinh doanh văn phòng phẩm vốn ít thì ta có thể tận dụng những nên tảng marketing miễn phí như Facebook, Zalo.
Ngoài ra có thể tăng cường phương pháp phát tờ rơi tại các cổng trường học với các khuyến mãi hấp dẫn để thu hút được các khách hàng đến với chúng ta.
Trên đây là tất cả những thông tin mà VPP An Hòa Phát muốn gửi đến các bạn. Mong rằng bài viết có nhiều thông tin hữu ích gửi đến các bạn, Đừng quyên chúng tôi là đơn vị chuyên bán sỉ văn phòng phẩm toàn quốc.
Ghé thăm gian hàng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi ngay tại đây:
Vppanhoaphat.vn