- 11 Tháng hai, 2023
- 0 Bình luận
Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm
Trong thời đại kỹ thuật số của chúng ta, thật khó để tin rằng văn phòng phẩm bằng giấy vẫn được sử dụng, nhưng thực tế là như vậy. Nếu bạn thích sáng tạo và có con mắt thiết kế, công việc kinh doanh văn phòng phẩm của riêng bạn có thể chiếm được một phần thị trường đó và bỏ một ít tiền vào túi của bạn. Bạn không cần phải có thiết bị để in tại nhà, bạn có thể thuê bên ngoài việc in ấn trong khi bạn chỉ cần tạo các thiết kế của mình bằng kỹ thuật số.
Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng để thiết kế một cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm. Bạn sẽ cần chuẩn bị cho mình nhưng thông tin quan trọng trước. May mắn thay, hướng dẫn từng bước của Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát có mọi thứ bạn cần biết về các chi tiết cơ bản của kinh doanh văn phòng phẩm.
Bước 1: Quyết định xem lĩnh vực này có phù hợp với bạn không
Ưu và nhược điểm
Bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm có những ưu và nhược điểm mà bạn nên cân nhắc trước khi quyết định xem nó có phù hợp với mình hay không.
Ưu
- Chi phí đầu tư thấp– Máy tính và phần mềm là tất cả những gì bạn cần
- Giờ linh hoạt– Làm việc tại nhà theo thời gian của bạn
- Lợi nhuận lành mạnh– Chi phí thấp, tỷ suất lợi nhuận cao
Nhược điểm
- Không có chỗ cho lỗi– Khách hàng muốn nó được thực hiện ngay lần đầu tiên
- Thị Trường Suy Thoái– Ngành văn phòng phẩm suy thoái nhiều năm
Xu hướng ngành văn phòng phẩm
Ngành công nghiệp văn phòng phẩm ở Việt Nam trị giá gần 500 triệu đô la nhưng đã liên tục giảm trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la vẫn mang lại tiềm năng to lớn.
Quy mô và tốc độ tăng trưởng của ngành
- Quy mô ngành và tốc độ tăng trưởng trong quá khứ –Ngành văn phòng phẩm ở Việt Nam trị giá gần 500 triệu USD nhưng đã liên tục giảm trong thập kỷ qua.
- Dự báo tăng trưởng –Ngành công nghiệp trị giá hàng nửa tỷ đô la này vẫn mang đến tiềm năng to lớn, đặc biệt là ở phân khúc văn phòng phẩm cao cấp.
- Số lượng doanh nghiệp –Có hơn 3.000 doanh nghiệp trên thị trường bán lẻ văn phòng phẩm tại Việt Nam.
- Số người có việc làm –Hơn 500 nghìn người đang làm việc trong ngành này.
Xu hướng và thách thức
Xu hướng trong ngành văn phòng phẩm bao gồm:
- Văn phòng phẩm có mùi hương hoa đang ngày càng phổ biến, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp văn phòng phẩm sử dụng mùi hương làm phụ kiện cho sản phẩm để tăng thêm doanh thu.
- Văn phòng phẩm với phần tô điểm kèm theo đang là xu hướng. Đồ trang trí bao gồm bất cứ thứ gì từ kẹp giấy trang trí đến bông hoa làm bằng vải. Đây là một cơ hội doanh thu bổ sung khác
Một số thách thức cũng tồn tại trong ngành văn phòng phẩm bao gồm:
- Văn phòng phẩm kỹ thuật số, thiệp và thư mời đang ngày càng phổ biến, đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm giấy. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội cho một doanh nhân am hiểu công nghệ thành lập một công ty văn phòng phẩm kỹ thuật số.
- Một phần lớn của thị trường văn phòng phẩm là giấy mời, và với một số sự kiện và bữa tiệc vẫn bị hoãn do những lo ngại về giãn cách xã hội, thị trường văn phòng phẩm đang bị ảnh hưởng
Chi phí để bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm là bao nhiêu?
Chi phí khởi động cho một doanh nghiệp văn phòng phẩm dao động từ khoảng 60 đến 120 triệu đồng. Cao cấp bao gồm một máy tính và thiết bị để thiết lập hoạt động in ấn của riêng bạn. Hình thức đầu tư này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê ngoài việc in ấn. Mức chi phí thấp giả định rằng bạn đã có máy tính và sẽ không tự in.
Bạn sẽ cần một số mặt hàng để khởi động thành công công việc kinh doanh văn phòng phẩm của mình nếu bạn tự in ấn, bao gồm:
- Máy in laser chất lượng cao
- in chữ
- giấy chất lượng
Bạn có thể kiếm được bao nhiêu từ việc kinh doanh văn phòng phẩm?
Giá văn phòng phẩm dao động từ 5 triệu đồng đến 25 triệu đồng cho một gói văn phòng phẩm, trung bình là 13 triệu đồng. Nếu bạn thuê bên ngoài in ấn, tỷ suất lợi nhuận của bạn sẽ vào khoảng 70%.
Trong một hoặc hai năm đầu tiên, bạn có thể làm việc tại nhà và bán được 100 gói hàng trong một năm, mang lại doanh thu hàng năm là 500 triệu đồng. Điều này có nghĩa là lợi nhuận hơn 350 triệu đồng, giả sử tỷ suất lợi nhuận là 70%. Khi thương hiệu của bạn được công nhận, doanh số bán hàng có thể tăng lên 500 gói mỗi năm. Với doanh thu dự kiến hàng năm là 2.5 tỷ đồng, bạn sẽ kiếm được khoảng 1.6 tỷ đồng.
Có những rào cản gia nhập nào?
Có một vài rào cản gia nhập ngành kinh doanh văn phòng phẩm. Những thách thức lớn nhất của bạn sẽ là:
- Bước vào một thị trường cạnh tranh đang suy thoái
- Có các kỹ năng để tạo ra các thiết kế tùy chỉnh tuyệt vời
Bước 2: Trau dồi ý tưởng của bạn
Bây giờ bạn đã biết những gì liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm, bạn nên trau dồi khái niệm của mình để chuẩn bị tham gia vào một thị trường cạnh tranh.
Tại sao? Xác định một cơ hội
Nghiên cứu các doanh nghiệp văn phòng phẩm trong khu vực của bạn để kiểm tra sản phẩm, mức giá, đánh giá của khách hàng và những gì bán chạy nhất. Bạn đang tìm kiếm một khoảng trống thị trường để lấp đầy. Ví dụ, có thể thị trường địa phương đang thiếu một cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm.
Bạn có thể cân nhắc nhắm mục tiêu vào thị trường ngách bằng cách chuyên về một khía cạnh nhất định trong ngành của mình, chẳng hạn như đám cưới.
Điều này có thể khởi động hoạt động tiếp thị truyền miệng của bạn và thu hút khách hàng ngay lập tức.
Cái gì? Xác định sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
Bạn sẽ cần thiết kế các gói văn phòng phẩm để cung cấp, chẳng hạn như gói lưu ngày tháng, thư mời và thư cảm ơn. Bạn cũng có thể thiết kế một số tiện ích bổ sung để tăng doanh thu của mình.
Bạn nên tính phí bao nhiêu cho văn phòng phẩm?
Giá cho các gói văn phòng phẩm dao động từ 5 triệu đến 25 triệu đồng trở lên. Chi phí liên tục của bạn sẽ là in ấn và các vật liệu trang trí khác. Bạn nên đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận khoảng 70%.
Khi bạn biết chi phí của mình, bạn có thể sử dụng máy tính tỷ suất lợi nhuận Từng bước này để xác định điểm tăng giá và điểm giá cuối cùng của mình. Hãy nhớ rằng, giá bạn sử dụng khi ra mắt có thể thay đổi nếu thị trường bảo hành.
Ai? Xác định thị trường mục tiêu của bạn
Thị trường mục tiêu của bạn sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực bạn quyết định chuyên về. Nếu bạn chuyên về đám cưới, thị trường mục tiêu của bạn sẽ là những người thuộc giới trẻ, cũng như cha mẹ của họ. Nhìn chung, thị trường của bạn có thể chủ yếu là phụ nữ. Bạn có thể tìm thấy thị trường mục tiêu của mình trên các trang như Instagram và Facebook.
Ở đâu? Chọn mặt bằng kinh doanh của bạn
Rất có thể bạn sẽ luôn điều hành công việc kinh doanh của mình tại nhà, nhưng nếu bạn quyết định rằng mình cần một văn phòng hãy chọn những nơi có vị đẹp thoáng và mật độ khách hàng tiềm năng hoạt động ở khu vực đó cao.
Khi chọn một không gian thương mại, bạn có thể muốn tuân theo các quy tắc ngón tay cái sau:
- Vị trí trung tâm có thể truy cập bằng phương tiện giao thông công cộng
- Thông gió và rộng rãi, với ánh sáng tự nhiên tốt
- Hợp đồng thuê linh hoạt có thể gia hạn khi doanh nghiệp của bạn phát triển
- Không gian sẵn sàng để sử dụng mà không cần cải tạo hoặc sửa chữa lớn
Bước 3: Thông thái đặt tên doanh nghiệp
Tên doanh nghiệp của bạn là danh tính doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy chọn một tên gói gọn các mục tiêu, dịch vụ và sứ mệnh của bạn chỉ trong một vài từ. Bạn có thể muốn một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ, vì phần lớn hoạt động kinh doanh của bạn và đặc biệt là hoạt động kinh doanh ban đầu của bạn sẽ đến từ những lời giới thiệu truyền miệng.
Dưới đây là một số ý tưởng để động não đặt tên doanh nghiệp của bạn:
- Tên ngắn, độc đáo và hấp dẫn có xu hướng nổi bật
- Những cái tên dễ đọc và đánh vần có xu hướng làm tốt hơn
- Tên phải liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Hỏi xung quanh — gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, mạng xã hội — để có gợi ý
- Bao gồm các từ khóa, chẳng hạn như “văn phòng phẩm” hoặc “văn phòng phẩm tùy chỉnh”, tăng cường SEO
- Tên phải cho phép mở rộng, ví dụ: “Jim’s Bakery” thay vì “Jim’s Cookies”
- Tránh các tên dựa trên vị trí có thể cản trở việc mở rộng trong tương lai
Khi bạn đã có danh sách các tên tiềm năng, hãy truy cập trang web của Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Việt Nam để đảm bảo rằng chúng có sẵn để đăng ký và kiểm tra tính khả dụng của các tên miền có liên quan bằng công cụ Tìm kiếm Tên miền của chúng tôi . Việc sử dụng “.com” hoặc “.org” làm tăng đáng kể độ tin cậy, vì vậy tốt nhất bạn nên tập trung vào những thứ này.
Cuối cùng, hãy lựa chọn những cái tên vượt qua vòng sàng lọc này và tiếp tục đăng ký tên miền và tạo tài khoản mạng xã hội. Tên doanh nghiệp của bạn là một trong những điểm khác biệt chính giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt. Khi bạn chọn tên công ty của mình và bắt đầu với việc xây dựng thương hiệu, thật khó để thay đổi tên doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng là phải cân nhắc cẩn thận sự lựa chọn của bạn trước khi thành lập một thực thể kinh doanh.
Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh
Mỗi doanh nghiệp cần một kế hoạch. Điều này sẽ hoạt động như một cuốn sách hướng dẫn để đưa công ty khởi nghiệp của bạn vượt qua quá trình khởi chạy và duy trì sự tập trung vào các mục tiêu chính của bạn. Kế hoạch kinh doanh cũng cho phép các đối tác và nhà đầu tư tiềm năng hiểu rõ hơn về công ty của bạn và tầm nhìn của công ty:
- Tóm tắt điều hành: Tổng quan ngắn gọn về toàn bộ kế hoạch kinh doanh; nên được viết sau khi kế hoạch hoàn thành.
- Tổng quan về doanh nghiệp: Tổng quan về công ty, tầm nhìn, sứ mệnh, quyền sở hữu và các mục tiêu của công ty.
- Sản phẩm và Dịch vụ: Mô tả chi tiết các dịch vụ của bạn.
- Phân tích thị trường: Đánh giá các xu hướng thị trường như sự thay đổi về nhu cầu và triển vọng tăng trưởng, đồng thời thực hiện phân tích SWOT .
- Phân tích cạnh tranh: Phân tích các đối thủ cạnh tranh chính, đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của họ và tạo danh sách các lợi thế của dịch vụ của bạn.
- Bán hàng và Tiếp thị: Kiểm tra các đề xuất bán hàng độc đáo (USP) của công ty bạn và phát triển các chiến lược bán hàng, tiếp thị và quảng cáo.
- Nhóm quản lý: Tổng quan về nhóm quản lý, nêu chi tiết vai trò và nền tảng chuyên môn của họ, cùng với hệ thống phân cấp của công ty.
- Kế hoạch hoạt động: Kế hoạch hoạt động của công ty bạn bao gồm mua sắm, địa điểm văn phòng, tài sản và thiết bị chính, và các chi tiết hậu cần khác.
- Kế hoạch tài chính: Ba năm lập kế hoạch tài chính, bao gồm chi phí ban đầu, phân tích hòa vốn, ước tính lãi lỗ, dòng tiền và bảng cân đối kế toán.
- Phụ lục: Bao gồm bất kỳ tài liệu bổ sung nào liên quan đến tài chính hoặc kinh doanh.
Nếu bạn chưa bao giờ lập kế hoạch kinh doanh, thì đó có thể là một nhiệm vụ đáng sợ. Bạn có thể cân nhắc việc tìm và thuê một chuyên gia lập kế hoạch kinh doanh để tạo ra một kế hoạch kinh doanh hàng đầu cho bạn.
Bước 5: Đăng ký doanh nghiệp của bạn
Đăng ký doanh nghiệp của bạn là một bước cực kỳ quan trọng — đó là điều kiện tiên quyết để nộp thuế, huy động vốn, mở tài khoản ngân hàng và các kim chỉ nam khác trên con đường thành lập và vận hành doanh nghiệp.
Ngoài ra, việc đăng ký rất thú vị vì nó làm cho toàn bộ quá trình trở nên chính thức. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ có công việc kinh doanh của riêng mình!
Chọn nơi đăng ký công ty của bạn
Vị trí doanh nghiệp của bạn rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến thuế, yêu cầu pháp lý và doanh thu. Hầu hết mọi người sẽ đăng ký kinh doanh tại địa phương nơi họ sinh sống, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch mở rộng, bạn có thể cân nhắc tìm kiếm ở nơi khác, vì một số tiểu bang có thể mang lại lợi thế thực sự khi kinh doanh văn phòng phẩm.
Chọn cơ cấu kinh doanh của bạn
Các thực thể kinh doanh có nhiều loại, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm. Cấu trúc pháp lý bạn chọn cho doanh nghiệp văn phòng phẩm của mình sẽ định hình các yêu cầu về thuế, trách nhiệm cá nhân và đăng ký kinh doanh, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.
Dưới đây là các tùy chọn chính:
- Doanh nghiệp tư nhân– Cấu trúc phổ biến nhất cho các doanh nghiệp nhỏ không có sự phân biệt pháp lý giữa công ty và chủ sở hữu. Tất cả thu nhập thuộc về chủ sở hữu, người cũng chịu trách nhiệm về bất kỳ khoản nợ, tổn thất hoặc trách nhiệm pháp lý nào phát sinh từ hoạt động kinh doanh. Chủ sở hữu nộp thuế thu nhập kinh doanh trên tờ khai thuế cá nhân của mình.
- Quan hệ đối tác chung– Tương tự như doanh nghiệp tư nhân, nhưng dành cho hai người trở lên. Một lần nữa, chủ sở hữu giữ lợi nhuận và chịu trách nhiệm về thua lỗ. Các đối tác nộp thuế cho phần thu nhập kinh doanh của họ trên tờ khai thuế cá nhân của họ.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn (LLC)– Kết hợp các đặc điểm của tập đoàn với đặc điểm của công ty tư nhân hoặc công ty hợp danh. Một lần nữa, chủ sở hữu không chịu trách nhiệm cá nhân về các khoản nợ.
- C Corp– Theo cấu trúc này, doanh nghiệp là một thực thể pháp lý riêng biệt và chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không chịu trách nhiệm cá nhân về các khoản nợ của mình. Chủ sở hữu thu lợi nhuận thông qua cổ tức của cổ đông, thay vì trực tiếp. Công ty trả thuế và chủ sở hữu trả thuế cho cổ tức của họ, đôi khi được gọi là đánh thuế hai lần.
- S Corp– Một S-Corporation đề cập đến phân loại thuế của doanh nghiệp nhưng không phải là một thực thể kinh doanh. S-Corp có thể là công ty hoặc LLC , chỉ cần chọn trở thành S-Corp để có trạng thái thuế. Trong một S-Corp, thu nhập được chuyển trực tiếp cho các cổ đông, những người nộp thuế cho phần thu nhập kinh doanh của họ trên tờ khai thuế cá nhân của họ.
Bước 6: Đăng ký thuế
Bước cuối cùng trước khi bạn có thể nộp thuế là lấy Số Nhận dạng Người sử dụng lao động hoặc EIN. Bạn có thể nộp EIN trực tuyến hoặc qua thư hoặc fax. Xin lưu ý rằng nếu bạn đã chọn trở thành doanh nghiệp tư nhân, bạn có thể chỉ cần sử dụng số an sinh xã hội làm EIN của mình.
Khi bạn có EIN, bạn sẽ cần chọn năm tính thuế của mình. Về mặt tài chính, doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động trong một năm dương lịch (tháng 1 đến tháng 12) hoặc năm tài chính, khoảng thời gian 12 tháng có thể bắt đầu vào bất kỳ tháng nào. Điều này sẽ xác định chu kỳ thuế của bạn, trong khi cơ cấu kinh doanh của bạn sẽ xác định loại thuế bạn sẽ trả.
Điều quan trọng là tham khảo ý kiến của một kế toán viên hoặc chuyên gia khác để giúp bạn khai thuế để đảm bảo bạn hoàn thành chúng một cách chính xác.
Bước 7: Cấp vốn cho doanh nghiệp của bạn
Đảm bảo tài chính là bước tiếp theo của bạn và có rất nhiều cách để huy động vốn:
- Vay ngân hàng:Đây là phương pháp phổ biến nhất nhưng để được chấp thuận, bạn cần phải có một kế hoạch kinh doanh vững chắc và lịch sử tín dụng tốt.
- Trợ cấp của chính phủ:Một số chương trình hỗ trợ tài chính giúp tài trợ cho các doanh nhân.
- Bạn bè và Gia đình:Liên hệ với bạn bè và gia đình để cho vay hoặc đầu tư kinh doanh vào ý tưởng của bạn. Bạn nên có tư vấn pháp lý khi làm như vậy vì các quy định của SEC được áp dụng.
- Cá nhân:Tự tài trợ cho doanh nghiệp của bạn thông qua tiền tiết kiệm hoặc bán tài sản hoặc các tài sản khác.
Đặt cược tốt nhất của bạn là tài trợ cho doanh nghiệp bằng tiền cá nhân để tránh mắc nợ. Giải pháp thay thế tốt nhất tiếp theo của bạn có lẽ là tài trợ từ bạn bè và gia đình.
Bước 8: Xin Giấy phép/Giấy phép
Bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm đòi hỏi phải có một số giấy phép và giấy phép từ chính quyền địa phương, tiểu bang và liên bang.
Các quy định, giấy phép và giấy phép liên bang liên quan đến việc bắt đầu kinh doanh của bạn bao gồm kinh doanh như, giấy phép y tế và giấy phép từ Cục Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp ( OSHA ), nhãn hiệu, bản quyền, bằng sáng chế và các tài sản trí tuệ khác, cũng như giấy phép dành riêng cho ngành và giấy phép.
Bạn cũng có thể cần giấy phép cấp địa phương và giấy phép và giấy phép của quận hoặc thành phố địa phương. Các yêu cầu về giấy phép và cách lấy chúng khác nhau.
Đây không phải là một bước có thể xem nhẹ, vì việc không tuân thủ các yêu cầu pháp lý có thể dẫn đến các hình phạt nặng.
Bước 9: Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp
Trước khi bắt đầu kiếm tiền, bạn sẽ cần một nơi để giữ tiền và điều đó yêu cầu phải mở tài khoản ngân hàng .
Giữ cho tài chính doanh nghiệp của bạn tách biệt với tài khoản cá nhân giúp bạn dễ dàng nộp thuế và theo dõi thu nhập của công ty, vì vậy bạn nên làm điều này ngay cả khi bạn đang điều hành doanh nghiệp văn phòng phẩm của mình với tư cách là chủ sở hữu duy nhất. Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp khá đơn giản và tương tự như mở tài khoản cá nhân. Hầu hết các ngân hàng lớn đều cung cấp các tài khoản phù hợp với doanh nghiệp — chỉ cần hỏi ngân hàng ưa thích của bạn để tìm hiểu về tỷ lệ và các tính năng của họ.
Các ngân hàng khác nhau về các dịch vụ, vì vậy bạn nên kiểm tra các lựa chọn của mình và chọn gói tốt nhất cho mình. Sau khi bạn chọn ngân hàng của mình, hãy mang theo EIN (hoặc Số An sinh Xã hội nếu bạn quyết định sở hữu một doanh nghiệp), các điều khoản thành lập và các tài liệu pháp lý khác và mở tài khoản mới của bạn.
Bước 10: Nhận bảo hiểm kinh doanh
Bảo hiểm kinh doanh là một lĩnh vực thường bị bỏ qua nhưng nó có thể rất quan trọng đối với thành công của bạn với tư cách là một doanh nhân. Bảo hiểm bảo vệ bạn khỏi những sự kiện bất ngờ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh của bạn.
Dưới đây là một số loại bảo hiểm để xem xét:
- Trách nhiệm chung:Loại bảo hiểm toàn diện nhất, hoạt động như một giải pháp tổng thể cho nhiều yếu tố kinh doanh cần được bảo hiểm. Nếu bạn chỉ nhận được một loại bảo hiểm, đây là nó. Nó thậm chí còn bảo vệ chống lại thương tích cơ thể và thiệt hại tài sản.
- Tài sản kinh doanh:Cung cấp bảo hiểm cho thiết bị và vật tư của bạn.
- Bảo hiểm sự cố thiết bị:Chi trả chi phí thay thế hoặc sửa chữa thiết bị bị hỏng do sự cố máy móc.
- Bồi thường cho người lao động:Cung cấp tiền bồi thường cho nhân viên bị thương trong công việc.
- Thuộc tính:Bao gồm không gian vật lý của bạn, cho dù đó là xe đẩy hàng, mặt tiền cửa hàng hay văn phòng.
- Ô tô thương mại:Bảo vệ cho phương tiện thuộc sở hữu của công ty bạn.
- Trách nhiệm nghề nghiệp:Bảo vệ chống lại các khiếu nại từ khách hàng nói rằng họ bị thua lỗ do lỗi hoặc thiếu sót trong công việc của bạn.
- Chính sách của chủ doanh nghiệp (BOP):Đây là một gói bảo hiểm hoạt động như một chính sách bảo hiểm tất cả trong một, là sự kết hợp của bất kỳ loại bảo hiểm nào ở trên.
Bước 11: Chuẩn bị ra mắt
Khi ngày khai trương đến gần, hãy chuẩn bị cho việc ra mắt bằng cách xem xét và cải thiện một số yếu tố chính trong doanh nghiệp của bạn.
Phần mềm và công cụ thiết yếu
Trở thành một doanh nhân thường có nghĩa là đảm đương nhiều nhiệm vụ, từ tiếp thị đến bán hàng đến kế toán, điều này có thể khiến bạn choáng ngợp. May mắn thay, có nhiều trang web và công cụ kỹ thuật số giúp đơn giản hóa nhiều nhiệm vụ kinh doanh.
Kế toán
- Các chương trình kế toán dựa trên web phổ biến dành cho các doanh nghiệp nhỏ hơn các bạn có thêm tham khảo các ứng dụng của Misa
- Nếu bạn không quen với kế toán cơ bản, bạn có thể muốn thuê một chuyên gia, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Hậu quả của việc nộp các tài liệu thuế không chính xác có thể rất khắc nghiệt, vì vậy tính chính xác là rất quan trọng.
Tiếp thị
Một số công việc kinh doanh của bạn sẽ đến từ những khách truy cập trực tuyến thông thường, tuy nhiên, bạn vẫn nên đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số! Quảng cáo đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mới, vì nó sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và khách hàng.
Sau khi trang web của bạn hoạt động, hãy liên kết nó với các tài khoản mạng xã hội của bạn và ngược lại. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì bạn có thể tạo các bài đăng hấp dẫn để quảng cáo sản phẩm của mình:
- Facebook: Nền tảng tuyệt vời dành cho quảng cáo trả tiền, cho phép bạn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cụ thể.
- Instagram: Cùng lợi ích như Facebook nhưng với các đối tượng mục tiêu khác nhau.
- Trang web: SEO sẽ giúp trang web của bạn xuất hiện gần đầu trong các kết quả tìm kiếm có liên quan, một yếu tố quan trọng để tăng doanh số bán hàng. Đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa lời kêu gọi hành động trên trang web của mình. Thử nghiệm với văn bản, màu sắc, kích thước và vị trí của lời kêu gọi hành động, chẳng hạn như “Đặt hàng ngay”. Điều này có thể tăng mạnh mua hàng.
- Google: Đối với các doanh nghiệp dựa vào nhóm khách hàng địa phương, việc được liệt kê trên Google Doanh nghiệp của tôi có thể rất quan trọng để tạo ra nhận thức và khách hàng.
Tiếp thị khởi động
Tận dụng trang web của bạn, sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội và các hoạt động thực tế để nâng cao nhận thức về các dịch vụ của bạn và xây dựng thương hiệu của bạn. Một số gợi ý bao gồm:
- Bán hàng trực tiếp– Cung cấp văn phòng phẩm của bạn tại các chợ địa phương, triển lãm thương mại.
- Đăng video– Đăng video về văn phòng phẩm của bạn. Sử dụng sự hài hước và có thể nó sẽ lan truyền!
- Phiên bản giới hạn– Cung cấp phiên bản một lần của văn phòng phẩm của bạn.
- Tiếp thị qua email / bản tin– Gửi email thường xuyên cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Làm cho chúng cá nhân.
- Bắt đầu một blog– Bắt đầu một blog và đăng bài thường xuyên. Thay đổi nội dung của bạn và chia sẻ trên nhiều trang web.
- Tìm kiếm các lượt giới thiệu– Cung cấp các ưu đãi để tạo ra các lượt giới thiệu của khách hàng cho các khách hàng mới.
- Quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội– Chọn các trang web sẽ tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn và thực hiện quảng cáo được nhắm mục tiêu.
- Tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột– Sử dụng Google AdWords để hoạt động tốt hơn trong các tìm kiếm. Nghiên cứu từ khóa của bạn đầu tiên.
Phát triển trang web của bạn
Phát triển trang web là rất quan trọng vì trang web của bạn là sự hiện diện trực tuyến của bạn và cần thuyết phục khách hàng tiềm năng về chuyên môn và tính chuyên nghiệp của bạn. Tuy nhiên, họ không có khả năng tìm thấy trang web của bạn trừ khi bạn tuân theo các phương pháp Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm ( SEO ). Đây là những bước giúp các trang xếp hạng cao hơn trong kết quả của các công cụ tìm kiếm hàng đầu như Google.
mạng
Bạn có thể không thích kết nối mạng hoặc sử dụng các kết nối cá nhân để đạt được lợi ích kinh doanh. Nhưng các mạng lưới cá nhân và nghề nghiệp của bạn có thể mang lại tiềm năng kinh doanh đáng kể chưa được khai thác. Có thể người bạn trên Facebook mà bạn gặp ở trường đại học hiện đang kinh doanh văn phòng phẩm hoặc một liên hệ trên LinkedIn của bạn được kết nối với hàng chục khách hàng tiềm năng. Có thể anh em họ hoặc hàng xóm của bạn đã làm việc trong lĩnh vực văn phòng phẩm trong nhiều năm và có thể mang đến những hiểu biết vô giá và các mối quan hệ trong ngành.
Khả năng là vô tận, vì vậy, bạn nên xem lại các mạng lưới cá nhân và nghề nghiệp của mình, đồng thời liên hệ với những người có thể có liên kết hoặc quan tâm đến văn phòng phẩm. Bạn có thể sẽ tạo ra những khách hàng mới hoặc tìm thấy những công ty mà bạn có thể thiết lập quan hệ đối tác. Các doanh nghiệp trực tuyến cũng có thể coi tiếp thị liên kết là một cách để xây dựng mối quan hệ với các đối tác tiềm năng và thúc đẩy kinh doanh.
Bước 12: Xây dựng nhóm của bạn
Không chắc là bạn sẽ cần nhân viên cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn cần thuê một trợ lý, các phương pháp miễn phí để tuyển dụng nhân viên bao gồm đăng quảng cáo trên các nền tảng phổ biến như LinkedIn, Facebook,…
Bạn cũng có thể xem xét tùy chọn tuyển dụng cao cấp. Hơn nữa, nếu bạn có các nguồn lực, bạn có thể cân nhắc việc thuê một công ty tuyển dụng để giúp bạn tìm kiếm nhân tài.
Bước 13: Bắt đầu kiếm tiền!
Kinh doanh văn phòng phẩm là một cơ hội tuyệt vời để kiếm tiền đáng kể khi làm việc tại nhà. Bạn chỉ cần một chiếc máy tính, một số phần mềm và con mắt thiết kế. Mặc dù ngành này đang suy giảm nhưng nó vẫn trị giá 500 triệu đô la và bạn vẫn có thể tận dụng thị trường đó để giành lấy thị phần của mình.
Không ai có thể chỉ con đường để tiến tới thành công, nhưng sẽ có các công thức khác nhau. Việc của bạn là hãy học hỏi và tìm ra riêng công thức dành cho mình. An Hòa Phát chúc các bạn thành công!