- 29 Tháng chín, 2022
- 0 Bình luận
Cách Để Ghi Lại Thông Tin Cuộc Họp Tốt Nhất
Các cuộc họp thường được coi là mệt mỏi và nhàm chán. Kết quả là, bạn rất dễ mất tập trung và không hạ gục được tất cả các điểm quan trọng được thảo luận. Ngoài ra, không phải ai tham dự cuộc họp cũng chú ý và viết các ghi chú tốt. Vì những lý do đó, VPP An Hòa Phát đã biên soạn bài viết này để chia sẻ một số mẹo giúp bạn ghi chú thông tin trong cuộc họp tốt nhất, cũng như chi tiết một số loại cuộc họp phổ biến nhất. Nào hãy cùng tới ngày với bài viết nhé!
Làm Nổi Bật Các Điểm Chính
Chìa khóa để viết ghi chú hoàn hảo là làm nổi bật những điểm quan trọng của cuộc họp. Để thực hiện điều này, bạn nên viết một bản tóm tắt các chủ đề trong cuộc họp. Sau cuộc họp, bạn có thể nhanh chóng điền vào bất kỳ điểm quan trọng nào về mỗi chủ đề. Đánh dấu các điểm chính giúp giảm thời gian viết. Do đó, điều này có thể giúp tăng mức độ tập trung của bạn trong cuộc họp.
>>>>>XEM NGAY:
Bàn Làm Việc Lộn Xộn Dấu Hiệu Của Sáng Tạo Hay Lười Biếng ?
Những Điểu Cần Cân Nhắc Khi Thiết Lập Văn Phòng Làm Việc Tại Nhà
Chọn Bàn Làm Việc Phù Hợp Cho Phòng Làm Việc Tại Nhà
Việc Chọn Ghế Văn Phòng Ảnh Hướng Đến Công Việc Của Bạn Như Thế Nào
Học Tốc Ký
Mặc dù nó được coi là một kỹ thuật được sử dụng bởi các thư ký tòa án, nhưng học tốc ký có thể hữu ích khi nghe những người nói nhanh. Việc học tốc ký ban đầu thường khá khó khăn, tuy nhiên nó không chỉ dễ học mà còn là một cách ghi chép hiệu quả bằng cách sử dụng bút và bảng viết. Nếu cảm thấy khó khăn khi học tốc ký, bạn cũng có thể cân nhắc thực hiện ghi chú bằng hình ảnh.
Sử Dụng Bút Và Bảng Viết
Sử dụng bút và bảng viết ít bị xâm phạm hơn so với các phương tiện ghi chú khác như sử dụng máy tính bảng hoặc máy tính. Ngoài ra, các thiết bị điện kém hiệu quả hơn vì chúng có khả năng tạo ra rào cản giữa bạn và cuộc họp. Sử dụng bút và giấy cũng giúp tăng khả năng ghi nhớ kiến thức và rất hữu ích nếu bạn đang muốn tập trung tốt hơn.
Cách Cải Thiện Kỹ Năng Ghi Chép Của Bạn
Chuẩn Bị Cho Cuộc Họp
Trước khi bước vào một cuộc họp, bạn nên chuẩn bị hơn là không chuẩn bị. Để chuẩn bị cho một cuộc họp, bạn cần xem lại những gì sẽ được thảo luận. Bạn cũng nên có một bản sao của bản xem trước cuộc họp cùng với một bộ câu hỏi mà bạn sẽ hỏi để làm rõ.
Giảm Thiểu Sự Phân Tâm
Những người ghi chú hiệu quả thường tránh bị sao nhãng trong cuộc họp. Bạn có thể làm điều này bằng cách ngồi ở nơi thông thoáng, ít tiếng ồn nhất có thể. Hơn nữa, bạn có thể cải thiện điều này bằng cách tránh những người bạn tán gẫu của mình. Cuối cùng, bạn có thể cải thiện sự chú ý của mình bằng cách tắt điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị nào khác có thể khiến bạn mất tập trung
Viết Ghi Chú Của Bạn Rõ Ràng
Các ghi chú được viết tốt không chỉ dễ xem lại mà còn đủ cho các mục đích tham khảo. Vì những lý do này, bạn nên cố gắng duy trì khả năng cầm bút tốt trong khi ghi chép. Hơn nữa, bạn nên để lề sẽ giúp ghi chú của bạn trông có tổ chức hơn. Điều này cũng sẽ cho phép bạn thêm chi tiết hơn khi bạn xem lại ghi chú của mình sau này.
Các Loại Cuộc Họp Phổ Biến
- Phỏng vấn – Các cuộc họp được thiết lập để nhận câu trả lời từ một chuyên gia. Chúng cũng có thể được sử dụng để xác định một ứng viên phù hợp cho vị trí công việc.
- One-on-one meeting – Cuộc họp giữa hai cá nhân để đưa ra giải pháp. Những cuộc họp như vậy có thể được thực hiện bằng một tách cà phê.
- Các cuộc họp nhóm – Các cuộc họp này tương tự như một đối một nhưng chúng thường có nhiều nhân viên tham gia hơn.
- Cuộc họp động não – Các phiên họp được thiết lập để đưa ra ý tưởng. Tại đây, các nhân viên khác nhau sẽ chia sẻ ý tưởng để giải quyết một vấn đề cụ thể.
- Các cuộc họp giáo dục – Đây thường là các hội nghị hoặc hội thảo học thuật nhằm mục đích phát triển các kỹ năng cá nhân.
Mỗi người thường có cách làm việc và giải pháp làm việc khác nhau, bạn cũng không nên quá bị động và làm theo mẫu của một người nào đó. Điều mà chúng tôi khuyên bạn là hãy tự tìm ra cho mình một giải pháp phù hợp nếu có thể thì đó là của riêng bạn. Chúc các bạn thành công!