- 23 Tháng mười hai, 2022
- 0 Bình luận
Cách Mở Cửa Hàng Văn Phòng Phẩm
Bất kỳ doanh nghiệp mới thành lập nào cũng mong muốn gặt hái được thành công sớm và cửa hàng văn phòng phẩm chắc chắn không phải là ngoại lệ. Mở cửa hàng văn phòng phẩm cũng có thể là một công việc vui vẻ, ăn mừng và cũng có những rủi ro khi kinh doanh văn phòng phẩm nhất định, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trọng tâm là bạn cần chọn cho mình một mô hình cửa hàng văn phòng phẩm hướng đến đối tượng khách hàng riêng, có thể là văn phòng phẩm dành cho các sự kiện cá nhân hoặc gia đình, chẳng hạn như tốt nghiệp, nghỉ hưu, sinh nhật, đính hôn, đám cưới và sinh, cũng như các nghi thức thông hành khác và văn phòng phẩm đa năng, chẳng hạn như thư Cảm ơn.
Hoặc bạn có thể muốn tập trung vào kinh doanh văn phòng phẩm và nhu cầu của các văn phòng và doanh nghiệp trong khu vực của bạn. Tất nhiên, bạn có thể phục vụ cho cả hai loại khách hàng. Nhưng cho dù trọng tâm của bạn là gì, có rất nhiều cân nhắc cần lưu ý khi bắt đầu công việc kinh doanh mới của bạn. Hãy cùng Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát tới ngay với bài viết để xem cách mở cửa hàng văn phòng phẩm và vận hành nó ra sao nhé!
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Của Bạn Một Cách Cẩn Thận
Tạo một kế hoạch kinh doanh được xây dựng cẩn thận. Kế hoạch nên bao gồm tất cả các yếu tố kinh doanh của bạn: tiếp thị, tài chính, dòng tiền,…. Điều này sẽ giúp tập trung nỗ lực của bạn vào các bước bạn cần thực hiện để đưa doanh nghiệp của bạn khởi đầu và tồn tại trong giai đoạn khởi nghiệp. Kế hoạch cũng sẽ là tài liệu đầu tiên mà các nhà tài trợ tiềm năng, chủ ngân hàng hoặc nhà đầu tư tư nhân, sẽ mong đợi được xem trước khi cung cấp hỗ trợ tài chính cho dự án kinh doanh mới của bạn.
Mẹo
Chính quyền địa phương của bạn có thể có một văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ có thể giúp bạn trong nỗ lực khởi nghiệp, bao gồm cả việc lập kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra, Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ cung cấp một bộ công cụ trực tuyến tuyệt vời để hỗ trợ bạn về mọi mặt khi bắt đầu một doanh nghiệp mới.
Vị Trí Cửa Hàng Của Bạn
Liên hệ với các đại lý bất động sản thương mại ở địa phương nơi bạn muốn đặt cửa hàng của mình. Hãy dành thời gian khám phá các mặt tiền cửa hàng khác nhau và quyết định giữa thuê mặt bằng và mua mặt bằng, vì mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm. Bạn nên đồng thời đăng ký một tên miền phản ánh tên cửa hàng của mình và sử dụng một dịch vụ trực tuyến để xây dựng trang web của bạn hoặc ký hợp đồng.
Giấy Phép Kinh Doanh Cần Thiết
Khi bạn đã xác định mở cửa hàng của mình, bạn cần phải xin giấy phép kinh doanh chính xác. Dịch vụ Doanh thu Nội bộ sẽ cung cấp cho bạn Mã số Nhận dạng Người sử dụng lao động miễn phí và số đó sẽ được sử dụng trên một số ứng dụng. Chính quyền thành phố hoặc địa phương của bạn sẽ giúp bạn xin bất kỳ giấy phép cần thiết nào cho khu vực của bạn thông qua trang web hoặc bạn có thể đến tòa thị chính địa phương của mình.
Chú ý: Thủ tục để mở cửa hàng văn phòng phẩm không quá phức tạp nhưng vẫn cần tuân thủ các điều kiện do cơ quan yêu cầu. Do đó có thể mất một khoảng thời gian và rắc rối nên bạn hãy làm sớm nhất có thể nhé!
Đồ Dùng Và Thiết Bị Văn Phòng Phẩm
Bắt đầu dự trữ cửa hàng của bạn với hàng hóa thích hợp. Củng cố mối quan hệ với các nhà cung cấp và nhà bán buôn mà bạn định sử dụng. Hãy lấp đầy cửa hàng của bạn với tất cả các phụ tùng cần thiết để vận hành doanh nghiệp – máy tính, phần mềm và phần cứng bổ sung cho cửa hàng văn phòng phẩm, cũng như vật tư để tạo không gian văn phòng.
Tiếp Thị Và Quảng Cáo
Bắt đầu phương pháp tiếp thị của bạn. In tài liệu quảng cáo, danh thiếp và có thể là thư mời mà bạn sẽ gửi để mời mọi người đến dự ngày khai trương của bạn. Quyết định cách tốt nhất để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn, chẳng hạn như doanh nghiệp, địa điểm tổ chức sự kiện, điều phối viên đám cưới, trung tâm chăm sóc ban ngày và trường mầm non, v.v. Hãy nỗ lực để cho họ biết bạn là ai và bạn đang cung cấp những gì.
Bây giờ, bạn đã sẵn sàng. Điều duy nhất còn lại là mở toang cánh cửa của bạn và cho mọi người biết rằng bạn sẵn sàng giúp họ thông báo về những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của họ.
Các Câu Hỏi Được Quan Tâm Nhất
Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?
Nếu không tính chi phí mặt bằng và décor thì tối thiểu chi phí nhập hàng nên từ 50 triệu đồng. Tùy vào mô hình bạn lựa chọn kinh doanh lớn hoặc nhỏ có thể tốn kém thêm các loại chi phí mặt bằng đắt, cần nhiều giá kệ để đồ, các sản phẩm décor, nhân viên quản lý và chăm sóc khách hàng.
Mở cửa hàng văn phòng phẩm online có tốt không?
Đây là phương án khá hay giúp bạn không cần mặt bằng đẹp, không cần nhiều chi phí nhân công và quản lý mà chỉ cần tập trung và marketing để bán sản phẩm online hoặc làm thị trường mà thôi. Nhưng điều đó đồng nghĩa là bạn không có được lượng khách hàng tự nhiên và khách hàng cần sản phẩm ngay.