- 4 Tháng hai, 2023
- 0 Bình luận
Xu Hướng Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Trên Các Nền Tảng Thương Mại Điện Tử
Nhắc đến kinh doanh sản phẩm này nay chắc chắn rằng sẽ không ít người sẽ nghĩ đến ngay rằng mở một gian hàng trên Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo. Vậy xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử có từ bao giờ và liệu dùng các nển tảng đó để làm kênh bán chính sản phẩm của bạn có hiệu quả hay không?
Đó là là lý do tại sao Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát đã biên soạn để gửi đến bạn bài viết này. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra tất cả những ưu điểm và nhược điểm trong kinh doanh văn phòng phẩm trên thương mại điện tử và một số cách giúp bạn có được đơn hàng ổn định. Hãy cùng chúng tôi tới ngay với bài viết nhé!
Kinh Doanh Trên Thương Mại Điện Tử Là Gì?
Cụ thể nên nói là kinh doanh trên các nên tảng thương mại điên tử, bằng cách lập ra gian hàng trong đó bao gồm 1 hoặc các sản phẩm từ đó quảng bá đến người tiêu dùng. Các nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay điểm hình có thể kể đến Shopee, Tiki, Lazada, Zalo, Tiktok,….
Với sự xuất hiện của các nền tảng này đã làm thay đổi khá nhiều thói quen mua sắm nhất là đối tượng đổi thanh thiếu niên đến trung niên. Một điểm đặc biệt ở các nền tảng mua bán trực tuyến này là người bán và khách hàng không cần nhất thiết phải nói chuyện với nhau mà quá trình mua hàng một cách tự động. Thế mạnh nổi bật nhất đó là tìm kiếm một cách chủ động, đa dạng và có nhiều chính sách hỗ trợ khác nhau.
Thời Điểm Bùng Nổ Cho Xu Hướng Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Trên Thương Mại Điểm Tử
Cùng với tốc độ phát triển của Thế Giới thì Việt Nam luôn không ngừng đổi mới và hoà nhập. Tại Việt Nam Internet chính thức xuất hiện vào năm 1997 và đến năm 2003 thì Thương mại điện tử bắt đầu được biết đến và được đưa vào giảng dạy tại các trường đại học.
Nhưng phải đến năm 2017, Thương mại điện tử Việt Nam đánh dấu sự bùng nổ về thương mại điện tử xuyên biên giới. Tốc độ tăng trưởng của thị trường TMĐT trong năm 2017, 2018 ước tính trên 25%. Riêng với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website TMĐT cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Với lĩnh vực thanh toán, năm 2017, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa tăng khoảng 50% so với năm 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%.
Tập Trung Vào Buôn Bán Văn Phòng Phẩm Trên Thương Mại Điện Tử Có Hiểu Quả Không
Không chỉ kinh doanh văn phòng phẩm mà rất nhiều các ngành sản phẩm khác rất phù hợp và có thể sử dụng thương mại điện tử ( TMĐT). Hoàn toàn có thể khẳng định rằng TMĐT có thể là thị trường lớn để các nhà buôn có thể tập trung nguồn lực vào kinh doanh ở đây, nhưng không phải là tất cả.
Khi mua hàng trên các nên tảng TMĐT điều gây băn khoăn nhất đó là khách hàng không thể xem trực tiếp được sản phẩm và không được kiểm tra hàng khi nhận hàng. Dẫn đến sảy ra nhiều rủi ro cho khách hàng, tạo điều kiện xấu để các sản phẩm kém chất lượng lộng hành.
Nói đến lĩnh vực sản phẩm văn phòng phẩm thì có thể coi đây là thị trường chính để bán sản phẩm vô cùng hiệu quả. Miễn phí là điều các nhà buôn được hưởng lợi đầu tiên từ các nền tảng thương mại điện tử này. Thậm trí bạn sẽ có được một gian hàng tới hàng trăm hoặc hàng nghìn sản phẩm một cách dễ dàng, như một website.
Đến nay thị trường bán lẻ trực tuyến văn phòng phẩm tại Việt Nam thì Shopee, Tiki, Lazada, Sendo đang chiếm đến 75% còn lại là trên Facebook, Google và các nền tảng khác. Đó là điều chứng minh cho thói quen người dùng đã thay đổi rất nhiều và gần như thị trường bán lẻ đều tập chung về TMĐT.
Cách Để Bán Dụng Cụ, Thiết Bị Văn Phòng Phẩm Trên Shoppe, Tiki, Lazada Hiệu Quả
Trước hết bạn hãy hiểu rằng Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo đều sử dụng chung một “ thuật toán” lẫn cơ cấu xếp hạng sản phẩm, nên khi bạn đã hiểu về 1 nền tảng bạn có thể áp dụng với các nền tảng TMĐT khác.
Trước hết bạn hãy tạo cho mình một gian hàng thật đẹp và đủ thu hút khách hàng. Cập nhập đầu đủ các sản phẩm cùng các thông tin cần thiết về sản phẩm đó để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Hãy nhớ phân chia các sản phẩm thành các danh mục để khách hàng dễ dàng tìm kiếm
Tạo ra những banner quảng cáo có sức hút cao, cập nhập những thông tin quan trọng bao gồm: tên doanh nghiệp, số điện thoại liên hệ, có thể kèm theo đó là website, fanpage, các dịch vụ đi kèm, dịch vụ bảo hành, dịch vụ đổi trả,…. Các sàn TMĐT hỗ trợ giao diện trực quan kéo thả nên khách hàng có thể tự thiết kế theo ý của chính mình. Chú ý đến mục sản phẩm bán chạy hoặc sản phẩm mới nếu như bạn cần đẩy mạnh một sản phẩm chủ lực hoặc sản phẩm bất kỳ nào đó.
Tạo ra các ưu đãi dạng voucher và thường xuyên tạo các đợt flash sale để thu hút khách hàng cho bạn. Các voucher cần quan tâm đến đó là voucher follow, mua nhiều giảm giá và nhất là ưu đãi ngày đặc biệt 1/1, 2/2, 11/11,….
Chương trình chạy quảng cáo trên Shopee không quá tốn kém nhưng lại có độ hiệu quả cao. Nếu cần đẩy mạnh 1 sản phẩm nào đó hoặc bạn có sản phẩm “ chim mồi” hãy lưu ý sử dụng đến quảng cáo của shopee, nó sẽ khá hiệu quả đó.
Và trên đây là tất cả những thông tin mà Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát muốn gửi đến các bạn. Chúng tôi rất vui nếu như bận được góp ý của các bạn hoặc 1 lượt chia sẻ tới bạn bè từ các bạn. Đó sẽ là động lực để chúng tôi gửi đến các bạn nhiều bài viết hay hơn nữa. Còn bây giờ xin chào và hẹn gặp lại!