- 2 Tháng ba, 2023
- 0 Bình luận
Mở cửa hàng văn phòng phẩm cần số vốn bao nhiêu?
Kinh doanh văn phòng phẩm là một ngành hàng có sự cạnh tranh khá cao và đem lại lợi nhuận lớn hơn so với các ngành hàng khác. Để kinh doanh văn phòng phẩm thành công bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật là cụ thể và chi tiết, bạn cần trả lời cho mình các câu hỏi như: khách hàng mà bạn đang nhắm đến là ai, là học sinh sinh viên của các trường học hay các doanh nghiệp? Đối thủ cạnh tranh trong thị trường của bạn là ai? Có nhiều không? Số vốn cần thiết cho kinh doanh văn phòng phẩm là bao nhiêu? Phải liên hệ tìm nguồn hàng ở đâu? Mở cửa hàng văn phòng phẩm nên mở địa điểm ở đâu cho thuận lợi? Kinh doanh văn phòng phẩm có lãi không? Khi bạn trả lời các câu hỏi đó xong cơ hội thành công của bạn sẽ khả thi hơn.
Hãy cùng Văn Phòng Phẩm An Hòa Phát đến ngay với bài viết sau đây để giải đáp tất cả câu hỏi trên nhé!
Định hình kinh doanh
Khi lên ý tưởng cần đề ra các mục cần làm và kèm theo thời gian hoàn thành dự kiến cụ thể nhất, điều kiện cần thiết để bước vào thị trường là gì và mình còn thiếu sót gì để bổ sung kịp thời. Tự đưa ra số liệu dự kiến về thị trường và đề ra mục tiêu phát triển trong ngắn hạn cũng như dài hạn để phấn đấu hoàn thành.
Một trong những điều kiện tiên quyết và bắt buộc phải có khi mở cửa hàng văn phòng phẩm là bạn phải có một số vốn nhất định, mà số vốn để mở cửa hàng văn phòng phẩm là bao nhiêu? Để giải quyết vấn đề này chúng ta cùng theo dõi những kinh nghiệm được đúc kết trong bài viết để giúp bạn hiểu rõ hơn nhé.
Muốn xác định số vốn cần thiết để mở một cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm bạn phải dự kiến quy mô cửa hàng mình sắp mở lớn hay nhỏ thì sẽ đưa ra con số đầu tư ban đầu chính xác nhất, liệt kê hàng loạt các chi phí bắt buộc phải đầu tư ra một cách chi tiết sau đó phân tích và giải quyết từng chi phí ứng với các hạng mục cần thiết cho cửa hàng văn phòng phẩm.
>>>>>XEM THÊM: Xu hướng kinh doanh văn phòng phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử
Chi phí thuê mặt bằng để mở cửa hàng văn phòng phẩm
Thuê mặt bằng mở cửa hàng văn phòng phẩm tại các khu vực trung tâm thành phố
Trước tiên bạn phải chuẩn bị trước một vấn đề là chi phí đầu tư cao vì giá thuê mặt bằng ở đây sẽ rất cao trung bình mặt bằng 40 – 60m2 phải trả chi phí 10.000.000 – 20.000.000 cho mỗi tháng chưa tính chi phí đặt cọc cho chủ nhà. Nhưng đổi lại bạn sẽ yên tâm hơn khi có lợi thế về địa điểm bởi số lượng khách hàng lớn nhiều thành phần dân cư từ học sinh, sinh viên cửa các trường học, các công nhân viên chức tại các công ty đến các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại lớn.
Còn nếu bạn thuê mặt bằng trong hẻm thì có thể giảm bớt chi phí tiền thuê mặt bằng chỉ khoảng 3-5 triệu nhưng khả năng sẽ không nhiều khách hàng biết đến chúng ta. Nên tính toán cân nhắc cụ thể từng mặt lợi và hại sau đó tiến hành theo đúng kế hoạch tương ứng số vốn kinh doanh văn phòng phẩm mà bạn đang có.
>>>>>XEM THÊM: Chiến lược tiếp thị để bán sản phẩm văn phòng phẩm
Thuê mặt bằng mở cửa hàng văn phòng phẩm khu vực ngoại ô hay các khu vực nông thôn
Khi chọn địa điểm trong khu vực này để mở cửa hàng văn phòng phẩm bạn nên quan sát xung quanh địa điểm bạn đã có cửa hàng văn phòng phẩm nào chưa. Nếu có rồi chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang lĩnh vực khác kinh doanh vì theo kinh nghiệm nhiều năm khu vực ngoại ô hay nông thôn đã có mật độ dân cư không cao mà chúng ta kinh doanh giống họ thì tỷ lệ thành công sẽ không lớn.
Còn khi xác định sẽ kinh doanh ở địa điểm này rồi có nghĩa chi phí mặt bằng của bạn sẽ rất rẻ bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí. Để có được nhiều khách hàng hơn bạn nên sử dụng khoản tiết kiệm dành cho chiến dịch quảng cáo, quà tặng và giao hàng miễn phí cho khách hàng ban đầu.
Chi phí nhập hàng cho cửa hàng
Đây là khoản đầu tư lớn nhất hầu như chiếm phần lớn số vốn ban đầu của bạn khoản ½ số vốn ban đầu của bạn. Vậy làm thế nào sử dụng khoản tiền này cho tốt bạn cần nghiên cứu thêm về giá và các nhà phân phối đồ dùng văn phòng hiện tại trên thị trường, nói về giá bạn có thể xem bài viết chi tiết tại đây: “Bảng báo giá văn phòng phẩm 2022 mới nhất” của nhà phân phối chuyên cung cấp văn phòng phẩm cho các đại lý cửa hàng văn phòng phẩm An Hòa Phát sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan hơn.
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với những thương hiệu phân phối văn phòng phẩm lớn có giá tốt như Thiên Long, Hồng Hà, văn phòng phẩm sài gòn, văn phòng phẩm chợ lớn, văn phòng phẩm thành phố Hồ Chí Minh.
Sau khi đã chọn nhà cung cấp bạn nên bỏ thời gian đến công ty gặp trực tiếp bộ phận sẽ làm việc lâu dài với bạn, để xem các thông tin chi tiết về chính sách và được tư vấn trực tiếp từ đơn vị nhà cung cấp có kinh nghiệm cũng như xem thực tế chất lượng sản phẩm mà bạn sắp nhập hàng của cửa hàng văn phòng phẩm. Lên cho mình danh sách các sản phẩm cần phải nhập theo cấp độ phù hợp với danh mục đồ dùng văn phòng.
>>>>>XEM THÊM: Điểm cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ – đủ mọi chủng loại
Đầu tiên bạn cần quan tâm là tất cả các sản phẩm văn phòng phẩm thiết yếu bắt buộc phải có đó là Giấy các loại, Bút mực, Sổ tập phải ưu tiên nhập hàng đảm bảo chất lượng với số lượng nhiều để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.
Tiếp theo là các sản phẩm văn phòng phẩm đi kèm như Băng keo – Dao kéo, Kẹp bướm – dây đeo, các loại tập hồ sơ, bìa hồ sơ cũng nên nhập với số lượng vừa để khi khách hàng mua kèm sử dụng.
Và cuối cùng các sản phẩm văn phòng phẩm như Nhu yếu phẩm hay Thiết bị văn phòng thì các bạn cần xem xét sức tiêu thụ cũng như nhu cầu của khách hàng có cần không thì hãy nhập hàng.
Để cân bằng chi phí hàng hóa trong số vốn kinh doanh văn phòng phẩm của bạn thì sau khi nhập hàng hóa kinh doanh các bạn phải thống kê, kiểm đếm sao cho hàng hóa trong kho luôn ổn định nhất, lúc nào cũng có sẵn hàng để cung cấp cho khách hàng, nhưng không được tồn động nhiều sẽ chiếm nguồn vốn kinh doanh văn phòng phẩm của bạn.
Chi phí thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Cách trang trí cửa hàng văn phòng phẩm cũng khá đơn giản, để tạo sự chú ý và bắt mắt các bạn nên đầu tư chi phí làm bảng hiệu quảng cáo cửa hàng văn phòng phẩm to rõ, từ ngữ hấp dẫn để khách hàng đi từ xa có thể chú ý đến cửa hàng bạn.
Lựa chọn các loại trang thiết bị phù hợp diện tích và nhu cầu, một cửa hàng văn phòng phẩm nên trang bị một quầy tính tiền, 2-3 dãy kệ trưng bày, khu vực tủ kính để trưng bày các sản phẩm của bạn cho phù hợp, thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp và tiết kiệm, lắp đặt hệ thống quan sát camera để quan sát và chống mất trộm, một tủ locker để giữ đồ dùng cá nhân cho khách hàng và nhân viên.
Đối với màu sắc để có được không gian hoàn hảo các bạn nên sơn màu tường thật hài hòa để tao cảm giác luôn luôn dễ chịu. Không gian càng tối giản càng tốt, càng tối giản sẽ mang lại bầu không khí chuyên nghiệp có thể là xám hoặc trắng.
Kinh nghiệm quý báu dành cho bạn là nên có 1 bàn và ít nhất 4 ghế để khách hàng ngồi đợi thanh toán hoặc ngồi đọc sách, chỉ một chi tiết nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn thật sự quan tâm đến trải nghiệm của họ.
Chi phí nhân viên và quản lý
Chi phí quản lý cần thiết cần phải sử dụng đó là đầu tư website thương mại điện tử và các phần mềm bán hàng, quản lý hàng tồn kho để kịp thời quan sát và quản lý hiệu quả, nhập hàng và xử đơn hàng khách đặt nhanh chóng.
Để đạt hiệu quả tốt không bị lỗi hệ thống nhiều nên sử dụng các phần mềm chuyên cho văn phòng uy tín như: Misa, Vinahost, Youse… Bạn cũng nên xem xét có nên kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử HOT hiện nay như: Tiki, Lazada, Shopee… để giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn hay không?
Chi phí thuê nhân viên thông thường mỗi cửa hàng cần 2 nhân viên và 2 bảo vệ tất cả chia ca hoạt động 8h/ngày để đảm bảo đáp ứng công việc trong coi cửa hàng và phục vụ khách hàng. Nếu như bạn chưa căn đo được khối lượng bạn đầu và chính bạn quản lý thì vẫn nên có 1 nhân viên để giúp tư vấn hoặc thanh toán, kiểm kê hàng hóa.
Còn về giao hàng thời gian đầu cửa hàng văn phòng phẩm của bạn nên sử dụng các dịch vụ giao hàng ngoài như: Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, G&T, Ahamove,… Rất nhiều công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giao hàng bạn có thể liên hệ để lựa chọn giao hàng cho khách hàng.
Dù biết mới bắt đầu kinh doanh chưa có nhiều kinh nghiệm mở văn phòng phẩm các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng các bạn hãy cố gắng và vững tin vì chúng ta làm hết sức mình có thể không thành công, nhưng không làm gì chắc chắn sẽ thất bại. Hãy cố gắng thật nhiều chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn An Hòa Phát hệ thống cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ uy tín chất lượng hàng đầu khu vực phía nam.
Bạn sau khi đã áp dụng những điều chúng tôi chia sẻ và thành công khi mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, hãy chia sẻ kinh nghiệm vừa tìm được đến người đang có định hướng phát triển như bạn, hãy trả lời cho họ biết kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn nhé! VPP An Hòa Phát xin chào và hẹn gặp lại.